Thám Tử Phố Tàu 3

Detective Chinatown 3

Sau Bangkok và Newyork, Tokyo cũng xuất hiện vụ án lớn. Hai thần thám phố Tàu là Đường Nhân (Vương Bảo Cường thủ vai), Tần Phong (Lưu Hạo Nhiên thủ vai) tới đó để phá án theo lời mời của thám tử Noda Hiroshi (Tsumabuki Satoshi thủ vai). Các thám tử trong "Bảng xếp hạng thám tử thế giới CRIMASTER" biết được tin này cũng cũng tề tựu về Tokyo, tham gia thử thách. Sự xuất hiện của Q, người đang đứng đầu bảng xếp hạng, đã khiến cho vụ án lớn này càng lúc càng trở nên khó khăn hơn. Cuộc so tài đầy hài hước giữa các thần thám giỏi nhất Châu Á bắt đầu...
Đánh Giá
(9 đ/1 lượt)

2021


Background
Thông Tin Phim
Tin Tức
Trailer

Thám tử phố tàu 3 - Detective Chinatown 3 là bộ phim điện ảnh thuộc thể loại hài trinh thám của đạo diễn Trần Tư Thành. Tác phẩm có sự góp mặt của hai gương mặt quen thuộc là Lưu Hạo Nhiên và Vương Bảo Cường. Bộ phim lấy bối cảnh tại đất nước Nhật Bản, với nội dung xoay quanh câu chuyện của thám tử Tần Phong cùng người chú của mình là Đường Nhân tại Tokyo.

Thám tử phố tàu 3 chính thức lên sóng trong dịp Tết Nguyên Đán 2021 sau một năm dời lịch vì dịch bệnh bùng phát. Tính tới nay, doanh thu của bộ phim đã đạt hơn 1,7 tỷ NDT và đứng đầu doanh thu phòng vé trong số các bộ phim được công chiếu dịp Tết nguyên đán. Tuy có doanh thu khá cao nhưng điểm Douban của thám tử phố Tàu lại không mấy lạc quan trên Douban khi mở điểm 6,8 và rớt xuống còn 6 điểm.

Nhiều chuyên gia của Hollywood nhận định phòng vé Tết tại Trung Quốc bắt đầu nóng dịp tết 2021 do các rạp phải đóng cửa trong thời gian dài vì dịch bệnh. Tổng doanh thu phòng vé dịp tết tại Trung Quốc được ước tính bằng 32% doanh thu của thị trường Bắc Mỹ năm 2020. Vậy tác phẩm này có gì thu hút khán giả dù không được đánh giá cao về nội dung?

Bối cảnh Nhật Bản với nhiều điểm mới lạ

Hai phần trước của Thám tử phố tàu lấy bối cảnh lần lượt tại Thái Lan và New York. Tới phần 3, đạo diễn Trần Tư Thành đưa khán giả tới Nhật Bản với nhiều địa điểm mới lạ, cùng với đó là việc kết hợp những nét văn hoá đặc trưng nơi đây như cosplay, sumo, kiếm đạo, xã hội đen,...tạo nên một bức tranh toàn cảnh phong phú.

Nhiều yếu tố quen thuộc của văn hóa Nhật Bản đã được đề cập tới trong tác phẩm thám tử phố tàu 3. Đây cũng là điểm nhấn quan trọng của tác phẩm vì nhiều khán giả chưa có cơ hội được tới Nhật Bản để trải nghiệm nền văn hoá nơi đây, kích thích sự tò mò và hứng thú hiệu quả.

Bên cạnh đó, bộ phim còn mời nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của Nhật Bản tham dự gồm Nagasawa Masami, tài tử ký sinh trùng Sometani Shōta hay nam diễn viên Satoshi Tsumabuki, họ đều là những ngôi sao được nhiều khán giả của Trung Quốc biết tới.

Suất chiếu vượt trội so với đối thủ

Các nhà phát hành tại Trung Quốc đã ưu tiên 40 - 50% suất chiếu cho bộ phim Thám tử phố tàu 3 so với số các bộ phim mới khác cũng là một trong các nguyên nhân giúp cho bộ phim có phần doanh thu vượt trội hơn so với đối thủ, mang tới sự thống trị phòng vé trong dịp Tết Nguyên Đán. Đồng thời giá vé của Thám tử phố tàu 3 cũng cao hơn 50 NDT so với mức trung bình.

Theo trang Sohu, nhờ danh tiếng của hai phần đầu mà trong ngày đầu công chiếu, doanh thu đặt trước của Thám tử phố tàu 3 đã có doanh thu đặt trước lên tới 700 triệu NDT, sau đó đạt mốc 1 tỷ NDT vào mùng 1 Tết.

Trong số các tác phẩm khác cùng thời gian thì tác phẩm Xin chào Lý Hoán Anh đã có suất chiếu 20% và ngày càng trở nên nổi tiếng nhờ hiệu ứng truyền miệng với nội dung về đề tài gia đình. Các tác phẩm còn lại không có nhiều ghế tại rạp nên doanh thu tăng khá chậm.

Đáng xem hơn các đối thủ

Vào dịp tết, có tới 7 tác phẩm được ra rạp tại Trung Quốc. Các nhà phát hành đã từ chối duyệt các tác phẩm nước ngoài vì muốn khán giả ủng hộ cho các tác phẩm nước nhà. Tuy vậy, sự cạnh tranh phòng vé dường như chỉ diễn ra giữa hai tác phẩm là Thám tử phố tàu 3 và Xin chào Lý Hoán Anh.

Tác phẩm xin chào Lý Hoán Anh đã bứt phá và đạt 2 tỷ NDT chỉ sau 5 ngày công chiếu. Nói về tình cảm mẫu tử với nhiều phân đoạn cảm động kết hợp với yếu tố hài hước rất phù hợp trong dịp Tết.

Một số tác phẩm khác như Âm dương sư: Thị thần lệnh được mong chờ lại dính phải phốt lừa dối khán giả, với việc dùng hình ảnh các sao hang A quảng bá nhưng thời lượng xuất hiện chỉ chiếm phần nhỏ. Trong khi hai ngôi sao trẻ lại chiếm sóng hầu hết thời gian chiếu phát. Chưa kể Khuất Sở Tiêu - nam chính của bộ phim lại dính nhiều scandal thời gian qua.

Về ám sát tiểu thuyết gia của Dương Mịch, Lôi Giai Âm, Đổng Tử Kiện cũng chỉ đạt doanh thu 400 triệu NDT sau 5 ngày công chiếu. Còn Endgame của Lưu Đức Hoa và Tiêu Ương lại thất bại thảm hại vì kịch bản dở tệ, chắp và và thiếu sức hút.

Cuối cùng là Na Tra Trùng Sinh, do cải biên quá mức vì lấy bối cảnh năm 3000, mô típ chuyển sinh và cuộc chiến truyền kiếp giữa Na Tra và Ngao Bính không mấy mới mẻ là một trong những nguyên nhân khiến doanh thu phòng vé không được như mong đợi.

Giữa nhiều lựa chọn không mấy hấp dẫn thì có lẽ Thám tử phố tàu 3 là lựa chọn an toàn hơn cả với bối cảnh đẹp, mới lạ cùng nhiều yếu tố trinh thám hài hước phù hợp với nhu cầu xem giải trí dịp Tết.

Bình Luận

xem phim Thám Tử Phố Tàu 3 vietsub, phim Detective Chinatown 3 engsub, xem Thám Tử Phố Tàu 3 online tap 1, tap 2, tap 3, tap 4, phim Detective Chinatown 3 ep 5, ep 6, ep 7, ep 8, ep 9, ep 10, xem Thám Tử Phố Tàu 3 tập 11, tập 12, tập 13, tập 14, tập 15, phim Detective Chinatown 3 tap 16, tap 17, tap 18, tap 19, tap 20, xem phim Thám Tử Phố Tàu 3 tập 21, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, Thám Tử Phố Tàu 3 tap cuoi, Detective Chinatown 3 vietsub tron bo, Thám Tử Phố Tàu 3 motphim, Thám Tử Phố Tàu 3 subnhanh, Thám Tử Phố Tàu 3 motchill, Thám Tử Phố Tàu 3 youtube, Thám Tử Phố Tàu 3 phimmoi, Thám Tử Phố Tàu 3 bilutv, ssphim, tvhay, dongphim, vuviphim, vietsubtv, animevietsub, animevsub, anime47, animehay Thám Tử Phố Tàu 3 full .com .net .tv .vn, Detective Chinatown 3 online, Thám Tử Phố Tàu 3 Thuyết Minh, Thám Tử Phố Tàu 3 Vietsub, Thám Tử Phố Tàu 3 Lồng Tiếng