Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách)

Word of Honor

Giang Hồ Nghĩa Hiệp Đậm Tình Tri Kỉ (Thiên Nhai Khách) được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Priest. Bộ phim là câu chuyện tình cảm của Chu Tử Thư - thủ lĩnh Thiên Song đứng trên vạn người chỉ dưới một người, và Ôn Khách Hành - kẻ đứng đầu của quỷ cốc ghê rợn. Cả hai sẽ trải qua quá trình làm phiền, chọc khoáy lẫn nhau sau đó là song hành trong những trận chiến để có được cuộc sống hạnh phúc. Thiên Nhai Khách kể về bi kịch từ đỉnh cao rớt xuống đáy của Chu Tử Thư (Trương Triết Hạn) - thủ lĩnh Thiên Song cao cao tại thượng. Lúc này, Chu Tử Thư có cơ hội gặp gỡ thủ lĩnh Ôn Khách Hành của Quỹ cốc - nơi người ăn người, quỷ ăn quỷ vô cùng tàn ác. Cả hai đều muốn được làm người, sống bình thường ở nhân gian. Vì vậy, họ quyết định sát cánh cùng nhau, trải qua muôn vàn khó khăn để tìm thấy phương cách được "nhân hóa" theo ý muốn.
Đánh Giá
(6.9 đ/1696 lượt)

2021


Background
Thông Tin Phim
Tin Tức
Trailer

Thiên Nhai Khách (Sơn Hà Lệnh) bộ phim cổ trang, đam mỹ Trung Quốc được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Priest. Phim với sự góp mặt của Cung Tuấn và Trương Triết Hạn đóng vai chính. Sau khi vừa lên sóng Thiên Nhai Khách lập tức bị đặt lên bàn cân so sánh cùng cái tên nổi tiếng Trần Tình Lệnh và thậm chí còn cho rằng phim bị đạo nhái.

Review phim Thiên Nhai Khách (Sơn Hà Lệnh)

Màu sắc trong phim

Nếu ai đã xem qua trailer chính thức của phim Thiên Nhai Khách (tên gọi khác Sơn Hà Lệnh) thì sẽ thấy màu sắc, không khí trong phim có thể gợi nhớ đến những bộ phim cương thi của Lâm Chánh Anh thời xưa - đen tối, lạnh lẽo và cổ xưa. Vì lẽ đó mà ai nấy đều vô cùng nghiêm túc, không nghiêm túc thì ma mị không ma mị thì nhăn mặt nhăn mày vô cùng căng thẳng. Chính vì vậy mà nhà sản xuất đã bật mí một điều trước khi phim được công chiếu là Thiên Nhai Khách sẽ không thiếu những cảnh mùi mẫn, ngọt ngào hay hài hước của cặp nam chính. Có thể thấy động thái chứng tỏ rằng đây là bộ phim không phải dạng vừa, chắc chắn sẽ làm người xem hồi hộp, nín thở.

Thiên Nhai Khách có nguy cơ bị cắt bỏ nhiều tình tiết yêu đương nam - nam

Đây là điều mà không những người hâm mộ của Thiên Nhai Khách lo sợ, vốn dĩ Trần Tình Lệnh cũng bị cắt bỏ bớt những phần như thế này. Tuy nhiên phần nội dung sẽ không có thay đổi quá nhiều so với nguyên tác. Theo nhiều hình ảnh hậu trường từ trước, Cung Tuấn và Trương Triết Hạn có không ít khoảnh khắc đam mỹ ngập thính, vì vậy người xem có thể hi vọng một cuộc hành trình gây cấn nhưng vẫn đậm chất boylove từ Sơn Hà Lệnh - Thiên Nhai Khách.

Tạo hình cổ trang trong phim đẹp mắt, cuốn hút người xem

Nhờ vào những tạo hình của nhân vật mà những bộ phim cổ trang đặc biệt đam mỹ luôn thu hút được người xem đông đảo. Những trang phục trong phim không quá màu mè và chủ yếu theo tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng nên đã lọt được vào mắt người xem rất dễ dàng. Và một lần nữa Thiên Nhai Khách đã làm được điều đó với Cung Tuấn và Trương Triết Hạn.

Tranh cãi giữa fan Trần Tình Lệnh và Thiên Nhai Khách (Sơn Hà Lệnh)

Vụ tranh cãi giữa đoàn làm phim Thiên Nhai Khách (Sơn Hà Lệnh) và fan Trần Tình Lệnh đang thu hút sự chú ý của nhiều “mọt phim Trung”. Một bên đoàn làm phim Thiên Nhai Khách cho rằng mọi người đừng quá rảnh mà đi bới móc như thế, hoặc vì không muốn tác phẩm chuyển đam mỹ nào vượt qua độ hot của Trần Tình Lệnh. Nếu rảnh quá thì mở lại phim của các bạn xem đi. Còn về phía fan của Trần Tình Lệnh lại đánh giá thấp hành vi ăn theo lộ liễu của phim do Cung Tuấn và Trương Triết Hạn đóng.

Nguyên nhân được cho là khi cư dân mạng phát hiện ra khi tìm kiếm từ khóa “Trần Tình Lệnh” trên weibo sẽ lập tức xuất hiện hàng loạt trailer, bài viết quảng cáo cho Sơn Hà Lệnh. Quảng bá phim trước khi công chiếu là điều rất chi bình thường, thế nhưng việc mượn phim khác để tạo nhiệt thì lại là hành động thiếu tôn trọng, quá rẻ rúm đặc biệt là khi Trần Tình Lệnh là bộ phim được ra mắt từ 2 năm trước. Dù vậy thì Sơn Hà Lệnh đã thành công trong việc thu hút được sự quan tâm của dư luận dù bằng cách này hay cách khác. Tuy nhiên bộ phim cũng khó tránh khỏi những làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ phía khán giả.

Điểm Douban của Thiên Nhai Khách đam mỹ tăng vọt

Thiên Nhai Khách (Sơn Hà Lệnh) chính thức nhận điểm Douban 8,1 với hơn 28 nghìn lượt đánh giá và còn đang tiếp tục tục chỉ sau gần một tuần phát sóng. Tính đến thời điểm phát sóng tập 7 phim đã đạt 8,3 điểm Douban. Thành tích ngoài mong đợi này được cho là nhờ vào hàng loạt những cảnh “đam mỹ” lộ liễu, không ngại kiểm duyệt giúp Thiên Nhai Khách trở thành cái tên ăn điểm trong mắt khán giả.

Dù không sở hữu dàn diễn viên quá nổi tiếng nhưng đội ngũ sản xuất đã làm rất ấn tượng. Nhiều khán giả cho rằng không những chemistry giữa Trương Triết Hạn và Cung Tuấn khá ổn mà còn nhờ vào kịch bản tốt, tôn trọng nguyên tác. Được biết trước đó nhà sản xuất PR quá lố, hay réo tên các bộ phim khác nhưng một số người lại cho rằng phim không đang bị ném đá vì lý do đó. Hơn hết, Thiên Nhai Khách được đánh giá là phim có nhiều “hint” đam mỹ lộ liễu nhất từng phát sóng giai đoạn 2020-2021. Việc phim có thể lên sóng mà không kiểm duyệt gây khó khăn quá nhiều đúng là kỳ tích.

Thiên Nhai Khách chiếm trọn trái tim người xem với cảnh đam mỹ ngọt lịm

Ôn Khách Hành hút máu độc cho Chu Tử Thư

Có nét tương đồng với các bộ phim đam mỹ từng chiếu trước đây, Thiên Nhai Khách (Sơn Hà Lệnh) từng công khai cắt bỏ nhiều tình tiết yêu đương nam - nam trước đó, thể nhưng phim vẫn nhanh chóng chiều lòng netizen bằng phân cảnh hút máu độc nặc mùi thính đam mỹ ở tập 6 của phim.

Cụ thể, Ôn Khách Hành đã nhanh chóng ngỏ ý muốn hút máu độc ra giúp Chu Tử Thư khi chứng kiến anh bị thương ở cánh tay và bả vai. Mặc sức “không cần đâu” của Chu Tử Thư đã vạch áo, hút máu và làm lành vết thương cho Chu Tử Thư gạc qua liêm sỉ. Các hủ nữ một phen chèo thuyền nhiệt tình khi được thưởng thức phân cảnh hút độc của 2 chàng trai. Không chỉ là hành động hút độc thông thường mà họ còn kèm theo biểu cảm sốt sắng, kèm ánh mắt đầy tình như người yêu của Khách Hành dành cho Tử Thư.

Không nằm ngoài dự đoán, Thiên Nhai Khách gần như không cắt bỏ những phân cảnh đam mỹ nhằm mục đích góp mặt trên đường đua “Đại chiến đam mỹ 101”. Động thái này đã khiến cho các Netizen không ngừng xuýt xoa và chèo thuyền cho đôi đam mỹ ngọt lịm này trong Sơn Hà Lệnh (tên gọi khác của Thiên Nhai Khách). Càng xem khán giả càng cho rằng Trương Triết Hạn đã vào guồng hơn và có nhiều tương tác tự nhiên với Cung Tuấn hơn so với những tập đầu tiên gây thất vọng với diễn xuất của nam diễn viên. Bên cạnh đó cũng không thể phủ nhận rằng nội dung phim Thiên Nhai Khách đang càng ngày càng hấp dẫn chính là điều thành công giữ chân khán giả ở lại cho đến những tập sau.

Ngày nào Cung Tuấn cũng đem táo xanh đến trường quay Thiên Nhai Khách cho Trương Triết Hạn

Không những đáng yêu trong phim mà cặp đôi Cung Tuấn và Trương Triết Hạn còn tình tứ trên cả phim trường. Cụ thể, lúc còn quay phim Cung Tuấn ngày nào cũng mang một quả táo xanh đến phim trường. Nhưng Cung Tuấn không ăn mà mang đến cho Trương Triết Hạn. Cung Tuấn chỉ ngồi nhín Trương Triết Hạn ăn và vui vẻ trò chuyện.

Hành động này vô tình khiến cho cư dân mạng muốn lịm tim vì nó quá ngọt ngào và từ lâu đã có câu tỏ tình “You are the apple of my eye” (Tạm dịch Em là điều kỳ diệu trong mắt anh), không biết Cung Tuấn có ý gì giống vậy không. Fan cũng đang rất tò mò liệu Trương Triết Hạn nhờ Cung Tuấn mua táo cho mình hay Cung Tuấn tự mang táo cho bạn diễn. Nhưng dù lý do như thế nào đi chăng nữa thì Quỷ chúa của Thiên Nhai Khách - Sơn Hà Lệnh đã vô tình trở thành shipper riêng của Trương Triết Hạn trong quá trình quay phim.

Trần Tình Lệnh có nguy cơ bị Thiên Nhai Khách ăn đứt

Tác phẩm truyền hình của Cung Tuấn và Trương Triết Hạn đang nhận được nhiều sự quan tâm lớn từ khán giả. Thiên Nhai Khách không những được khen ngợi tình tiết phim gây cấn, cốt truyện bám sát nguyên tác, cảnh đẹp mà còn sự tương tác cực ngọt hay nói hoa mỹ hơn là “phản ứng hóa học” giữa hai nam chính ngày càng bùng nổ. Quả thực phim đã làm thỏa lòng fan hâm mộ đam mỹ từ trước đến nay chỉ có Trần Tình Lệnh làm được.

Fan Trần Tình Lệnh đang phần nào lo sợ tác phẩm đam mỹ của mình bị Thiên Nhai Khách ăn đứt. Dù chỉ mới công chiếu chưa đầy 2 tuần nhưng dự án chuyển thể tiểu thuyết đam mỹ đầu tiên lên sóng trong năm 2021 đang khuấy đảo các mọt phim Hoa ngữ. Bên cạnh đó, Sơn Hà Lệnh cũng bị chê lạm dụng hơi quá tay nhiều slow motion, diễn xuất gượng gạo và lồng tiếng không khớp miệng,.. nhưng hầu như đã được khắc phục trong những tập tiếp theo.

Dù vậy Thiên Nhai Khách cũng không né khỏi những thánh soi, so sánh với Trần Tình Lệnh chiếu năm 2019 từ bài viết quảng bá, poster, hashtag trên mạng xã hội và đặc biệt là đổi tên Sơn Hà Lệnh có chữ “Lệnh”. Trên Facebook và Weibo, phân đoạn tay đôi giữa Ôn Khách Hành và Chu Tử Thư khiến người xem phấn khích cực độ. Cộng đồng mạng liên tục bàn luận và chia sẻ về các cảnh phim của cả hai cũng như tình cảm lẫn hài hước và lối tương tác đáng yêu giữa hai nam chính.

Điều đáng nói hơn là trong bối cảnh phim ảnh liên quan đến đam mỹ bị siết chặt chẽ tại Trung Quốc thì Thiên Nhai Khách lại lách được qua sự kiểm duyệt của Tổng cục mà không phải cắt bỏ đi cảnh yêu đương nam - nam. Là điều mà khán giả cũng phải ngỡ ngàng lẫn hoang mang trong khi Trần Tình Lệnh còn chưa làm được điều đó trước đây, buộc phải chuyển từ đam mỹ sang tình huynh đệ.

Sự ăn ý giữa hai diễn viên chính trong phim được giới chuyên gia đánh giá cao

Cung Tuấn (vai Ôn Khách Hành) và Trương Triết Hạn (vai Chu Tử Thư) đảm nhận hai nhân vật nam chính của Sơn Hà Lệnh. Cả hai đều là diễn viên lâu năm nhưng chưa thật sự ghi dấu ấn nhiều trong lòng khán giả. Tuy nhiên bộ đôi này thật sự đem đến cho khán giả nhờ vào kinh nghiệm và sự nỗ lực của mình, từ đó tạo nên một Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành tốt nhất trên màn ảnh. Cụ thể, Cung Tuấn được đánh giá tốt hơn sau 10 tập đầu và cả hai lại tung hứng vô cùng ăn ý khi sánh vai bên nhau, tạo nên nhiều phân đoạn vừa hóm hỉnh vừa ngọt ngào.

Bên cạnh đó, cũng không thể phủ nhận nhan sắc chuẩn mỹ nam của Cung Tuấn và Trương Triết Hạn là yếu tố góp phần giúp Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) lôi kéo được đông đảo người xem đến như vậy. Sẽ không nói quá mỗi khi xuất hiện cả hai sáng bật khung hình. Khán giả còn kỳ vọng Cung Tuấn và Trương Triết Hạn sẽ tiến lên hàng nam thần cổ trang Hoa ngữ thế hệ mới sau phim Sơn Hà Lệnh.

Ngoài cặp mỹ nam, Sơn Hà Lệnh còn có sự tham gia của mỹ nhân 9X triển vọng của làng ảnh Hoa ngữ Châu Dã. Với vai diễn Ngụy Lai trong phim điện ảnh Em Của Thời Niên Thiếu, nữ diễn viên từng gây ấn tượng mạnh với khán giả. Lần này, Châu Dã hóa thành A Tương nhí nhảnh và đáng yêu trong Sơn Hà Lệnh cũng là chất xúc tác cho mối quan hệ tình huynh đệ của Chu Tử Thư và Ôn Khách Hành.

Bình Luận

xem phim Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) vietsub, phim Word of Honor engsub, xem Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) online tap 1, tap 2, tap 3, tap 4, phim Word of Honor ep 5, ep 6, ep 7, ep 8, ep 9, ep 10, xem Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) tập 11, tập 12, tập 13, tập 14, tập 15, phim Word of Honor tap 16, tap 17, tap 18, tap 19, tap 20, xem phim Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) tập 21, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37, 38, 39, 40, 41, 42, 43, 44, 45, 46, 47, 48, 49, 50, Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) tap cuoi, Word of Honor vietsub tron bo, Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) motphim, Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) subnhanh, Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) motchill, Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) youtube, Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) phimmoi, Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) bilutv, ssphim, tvhay, dongphim, vuviphim, vietsubtv, animevietsub, animevsub, anime47, animehay Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) full .com .net .tv .vn, Word of Honor online, Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) Thuyết Minh, Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) Vietsub, Sơn Hà Lệnh (Thiên Nhai Khách) Lồng Tiếng